Ứng dụng phương pháp dạy học dựa trên nhiệm vụ trong giảng dạy ngữ pháp Tiếng Anh cho học sinh lớp 8 tại Trường Trung học cơ sở Phúc Diễn, Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Mai Lan Nguyen

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.45981

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 287546

Nghiên cứu tiến hành áp dụng phương pháp dạy và học dựa trên nhiệm vụ (TBL) trong dạy ngữ pháp cho học sinh lớp 8 tại trường Trung học Cơ sở Phúc Diễn. Mục tiêu của nghiên cứu là tìm hiểu cách giáo viên áp dụng phương pháp TBL trong giảng dạy, khảo sát thái độ của học sinh đối với phương pháp này, và so sánh hiệu quả của nó với các phương pháp giảng dạy truyền thống. Để tiến hành nghiên cứu này, nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp định lượng và định tính với sự tham gia của 60 học sinh và 6 giáo viên thông qua các bảng câu hỏi và phỏng vấn. Có thể kết luận rằng những lợi ích đáng kể của dạy ngữ pháp thông qua TBL thông qua kết quả khảo sát thái độ tích cực của học sinh. Các yếu tố cần xem xét khi áp dụng phương pháp dựa trên nhiệm vụ (TBA) trong giảng dạy ngữ pháp bao gồm trình độ tiếng Anh của học sinh và đặc điểm của các cấu trúc ngữ pháp trong chương trình học.This study investigates the application of task-based language (TBL) teaching and learning to teach grammar to 8th graders at Phuc Dien Secondary School. This study was conducted to determine how teachers at Phuc Dien Secondary School utilized TBL in their classes. It also tries to discover the attitudes of students towards applying TBL in teaching grammar and the effectiveness of using TBL to teach grammar compared with traditional methods. The researcher used both quantitative and qualitative methods to carry out this research. With the help of 60 students and 6 teachers as participants, questionnaires and interviews were conducted. The present study shows that this approach can be suitable for high school contexts, but it may cause many difficulties for both learners and teachers. It can be concluded that teaching grammar through TBL gives learners many advantages. The students' positive attitudes towards this approach to teaching grammar encourage teachers to try to apply this approach in their classrooms. However, it is up to the teacher to decide whether they would prefer to adapt the grammar in the textbook to teach it through TBL or not. Factors to be considered in applying the task-based approach (TBA) to teaching grammar include students’ proficiency in English and the nature of the target grammatical item to be taught according to the syllabus.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH