In the context of educational reform 4.0, the development of a creative learning ecosystem at the preschool level aims to enhance children's creativity, with close connections between schools, parents, and the community. Additionally, technology plays a vital role in improving the quality of care and educational activities, strengthening interaction and connection between teachers, children, parents, and the community. It also provides children with dynamic, creative learning and play experiences, ensuring they are equipped with the necessary skills and competencies for the future. The article highlights the necessity of building a creative learning ecosystem, proposing a structural framework and describing the components of this ecosystem at the preschool level. Furthermore, it suggests several technological applications within the ecosystem to encourage creativity among learning subjects, while enhancing the connection and close interaction of the components to optimize the process of care and education for children, thereby improving the quality of preschool education in Hanoi.Trong bối cảnh đổi mới giáo dục 4.0, xây dựng hệ sinh thái học tập sáng tạo cấp mầm non nhằm nâng cao năng lực sáng tạo của trẻ nhỏ, với sự kết nối chặt chẽ giữa nhà trường, phụ huynhvà cộng đồng. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ trong hệ sinh thái học tập cấp mầm non Thành phố Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ, tăng cường tính tương tác, kết nối giữa giáo viên, trẻ,phụ huynh và cộng đồng. Đồng thời cung cấp cho trẻ những trải nghiệm học tập và vui chơi sinh động, sáng tạo đảm bảo trẻ được trang bị đầy đủ các kỹ năng và năng lực cần thiết cho tương lai. Bài viết đưa ra sự cần thiết của việc xây dựng hệ sinh thái học tập sáng tạo, đề xuất khung cấu trúc và mô tả các thành tố trong hệ sinh thái học tập sáng tạo cấp mầm non. Bên cạnh đó, đề xuất một số ứng dụng công nghệ trong hệ sinh thái học tập sáng tạo cấp học mầm non Thành phố Hà Nội để khuyến khích sáng tạo của chủ thể học tập, tăng cường sự kết nối và tương tác chặt chẽ các thành tố trong hệ sinh thái, để tối ưu hóa quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ. Qua đó nâng cao chất lượng giáo dục cấp mầm non thành phố Hà Nội