OPTIMAL POWER MOBILIZATION FOR ELECTRIC VEHICLE CHARGING STATIONS IN DISTRIBUTION NETWORKS WITH DISTRIBUTED GENERATIONS AND BATTERY STORAGE SYSTEMS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Kieu Tien Doan, Phu Khai Mai, Phu Qui Nguyen, Minh Quyen Tran, Minh Thien Vo, Minh Thiện Võ, Ngoc Dieu Vo

Ngôn ngữ: eng

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Cần Thơ, 2025

Mô tả vật lý: tr.3

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 287656

Sự chuyển đổi năng lượng sạch trong lĩnh vực giao thông đã thúc đẩy sự tăng nhanh xe điện, đòi hỏi phải có những giải pháp hiệu quả cho những trạm sạc xe điện. Nghiên cứu này đề xuất một thuật toán tối ưu được cải tiến, kết hợp hàm tìm kiếm hỗn loạn và thuật toán tối ưu Runge-Kutta, để giải quyết bài toán phân bổ công suất tối ưu cho các trạm sạc xe điện tích hợp công nghệ phương tiện kết nối lưới điện trong mạng điện phân phối có hệ thống phát điện phân tán và hệ thống lưu trữ pin. Những mô phỏng trên hệ thống 33 nút và 69 nút dưới nhiều kịch bản khác nhau cho thấy công nghệ phương tiện kết nối lưới điện có thể tối ưu hóa việc phân bổ công suất cho các trạm sạc xe điện mà không cần sử dụng hệ thống lưu trữ pin, đảm bảo tính hiệu quả về kinh tế và kỹ thuật. Kết quả mô phỏng chỉ ra rằng, trong mạng lưới 33 nút, công suất sạc đỉnh đạt mức 0,88MW vào lúc 18 giờ, trong khi công suất xả tối đa là 0,643MW vào các thời điểm 8 giờ, 11 giờ và 14 giờ. Tương tự, trong mạng lưới 69 nút, công suất xả đỉnh đạt mức 0,877MW vào lúc 10 giờ, với công suất sạc tối đa là 0,88MW vào các giờ đêm muộn. Những kết quả này nhấn mạnh tính linh hoạt của công nghệ xe đến lưới điện trong việc đáp ứng nhu cầu của các trạm sạc xe điện, đồng thời tối ưu hóa chi phí và vận hành hệ thống.The transition to clean energy in the transportation sector has driven a rapid increase in Electric Vehicles, necessitating effective solutions for Electric Vehicle Charging Stations. This study proposes an improved optimization algorithm, combining a chaotic search function and the Runge Kutta optimizer, to address the optimal power dispatch problem for EVCS integrated with Vehicle-to-Grid  technology in Distribution Networks featuring Distributed Generation and Battery Energy Storage Systems. Simulations on IEEE 33 and 69 bus systems under various scenarios reveal that Vehicle-to-Grid optimizes EVCS power allocation without requiring Battery Energy Storage Systems, ensuring economic and technical efficiency. Simulation results given show that, in the IEEE 33 bus network, peak charging power reaches 0.88 MW at 18:00, while maximum discharging power is 0.643 MW at 8:00, 11:00, and 14:00. Similarly, in the IEEE 69 bus network, discharging peaks at 0.877 MW at 10:00, with charging maxing out at 0.88 MW during late night hours. These findings highlight Vehicle-to-Grid flexibility in adapting to EVCS demands, optimizing costs and system operation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH