MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG CHUẨN HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA, XÃ HỘI HÓA, DÂN CHỦ HÓA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ TRONG ĐỔI MỚI CĂN BẢN VÀ TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học- Trường Đại học Phú Yên, 2014

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 293158

Bài viết này xuất phát từ quan điểm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nước ta là việc chuyển sang xây dựng và phát triển một hệ thống giáo dục và đào tạo được chuẩn hóa (CH), xã hội hóa (XHH), dân chủ hóa (DCH) và hội nhập quốc tế (HNQT), giữ vững định hướng XHCN và mang đậm bản sắc dân tộc. Trên cơ sở làm rõ nội dung của những định hướng đó, bài viết mong muốn góp phần cụ thể hóa các nhiệm vụ phải làm trong một số lĩnh vực nhằm chuyển biến căn bản về chất lượng và hiệu quả giáo dục và đào tạo hiện nay. Từ khóa: định hướng, chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa, hội nhập quốc tế, căn bản, toàn diện, giáo dục Việt NamThis article starts from the concept of basic and all-round renovation on our country’s education, that means a transition towards the construction and development of an education and training system which is standardized, socialized, democratized and internationally integrated, following the socialist orientations and preserving the national identities. Beside clarifying the above-mentioned contents, the article also attempts to partially concretize some of the tasks to be implemented in some aspects, aiming at creating some rudimental and effective transitions in the current education and training. Key words: Orientations, standardization, modernization, socialization, democratization and international integration, basic, all-round, Vietnam education
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH