LOW-VOLTAGE RIDE-THROUGH TECHNIQUE FOR DFIG WIND TURBINE SYSTEM.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phu Cong Nguyen, Tan Luong Van

Ngôn ngữ: eng

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Công nghệ và Thực phẩm (Tên mới: Tạp chí Khoa học Đại học Công Thương), 2020

Mô tả vật lý: tr.22

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 294004

Bài báo này đề xuất một kỹ thuật lướt qua điện áp thấp (LVRT) cho một hệ thống tua-bin gió dùng máy phát không đồng bộ nguồn kép (DFIG). Với phương pháp đề xuất, cả bộ chuyển đổi nguồn điện áp mắc nối tiếp và mắc song song được sử dụng, cho phép bù đồng thời đáp ứng điện áp của hệ thống trong trường hợp sự cố lưới điện. Đối với bộ chuyển đổi nguồn điện áp mắc nối tiếp (VSC), thuật toán điều khiển bao gồm bộ điều khiển điện áp kép được thực hiện cho hai thành phần thứ tự thuận và nghịch trong hệ tọa độ quay dq. Đối với bộ VSC mắc song song, thuật toán điều khiển bao gồm vòng lặp điều khiển dòng điện bên trong và vòng lặp điều khiển điện áp DC-link bên ngoài, trong đó vòng lặp điều khiển dòng điện được thực hiện trong hệ tọa độ quay dq. Kết quả mô phỏng đối với hệ thống tua-bin gió dùng máy phát DFIG công suất 2 MW đã chứng tỏ rằng phương pháp đề xuất cho kết quả vận hành tốt như trong trường hợp không có sự cố điện áp lưới.This paper proposes a low-voltage ride-through (LVRT) technique for a doubly fed induction generator (DFIG) wind turbine (WT) system. With the proposed method, both shunt and series voltage-source converters employed, enable to compensate a voltage response of the system simultaneously during the grid faults. For the series voltage source converter (VSC), a control algorithm including dual voltage controllers is performed for the two sequence components in the dq synchronous reference frame. As for shunt VSC, a control algorithm consists of an inner current control loop and an outer DC-link voltage control loop, in which the current control loop is carried out in the dq synchronous reference frame. The simulation results for 2 MW-DFIG wind turbine system with the compensation at the grid faults gives as good performance as those without grid faults.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH