Bài viết này liên quan đến một điểm cách tân quan trọng trong giáo dục ngoại ngữ ở bậc phổ thông Việt Nam đã và đang thu hút sự quan tâm đáng kể của các nhà giáo dục ngoại ngữ, các giáo viên ngoại ngữ, và công chúng – Chương trình giáo dục phổ thông làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2018. Để làm nổi bật điểm cách tân quan trọng này, bài viết dự định giải quyết ba vấn đề chính sau đây: (1) bài viết sẽ nghiên cứu và làm rõ một số khía cạnh quan trọng nhất của Chương trình giáo dục phổ thông làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2
(2) bài viết sẽ trình bày và thảo luận chi tiết các nội dung của Tiếng Anh 1 – một bộ sách giáo khoa tiếng Anh mới được Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Macmillan Education thuộc tập đoàn Springer Nature biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2
và (3) bài viết sẽ sơ thảo và thảo luận một số phương pháp dạy học cụ thể trên lớp và trình bày một quy trình lên lớp mới để dạy một hoạt động / nhiệm vụ nhằm giúp giáo viên và học sinh dạy và học tiếng Anh có hiệu quả.This paper is concerned with a new innovation in foreign language general school education in Vietnam which has been attracting considerable attention from Vietnamese foreign language educators, foreign language teachers, and the general public – the General School Education Introductory English Curriculum for Grade 1 and Grade 2 issued in 2018 by the Ministry of Education of Vietnam. To highlight this important innovation, the paper attempts to address three main issues: (1) it will examine and clarify some of the most important aspects of the General School Education Introductory English Curriculum for Grade 1 and Grade 2
(2) it will present and discuss in some detail the contents in Tiếng Anh 1 (English 1) – a new English textbook developed in accordance with the General School Education Introductory English Curriculum for Grade 1 and Grade 2 by Vietnam National Publishing House in collaboration with Springer Nature Macmillan Education
and (3) it will outline and discuss some specific classroom methods and present a new procedure for teaching an activity/task to help teachers and pupils teach and learn English effectively.