HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG TẬP HUẤN GIÁM KHẢO CHẤM NÓI VSTEP.3-5

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quynh Hoa Nguyen, Chi Nguyen Thi, Ngoc Quynh Nguyen Thi, Phuong Thao Nguyen Thi, Quynh Yen Nguyen Thi, Thu Hien Tran Thi, Thien Sao Bui

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2020

Mô tả vật lý: tr.99-112

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 294494

Giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ tin cậy của hoạt động kiểm tra đánh giá các kỹ năng sản sinh ngôn ngữ, tập huấn giám khảo (rater training) là một chủ đề thu hút trong nghiên cứu về các bài thi quy mô lớn. Tương tự, với bài thi VSTEP, hiệu quả của chương trình tập huấn giám khảo cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Do đó, một nghiên cứu đã được tiến hành nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của phần tập huấn sử dụng thang chấm Nói VSTEP.3-5 với các giám khảo trong chương trình bồi dưỡng tổ chức bởi Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Dữ liệu được thu thập từ 37 học viên tham gia khóa tập huấn nhằm so sánh việc chấm điểm của các học viên trước và sau phần tập huấn sử dụng thang chấm Nói. Cụ thể, các khía cạnh về độ tin cậy của điểm số, độ khó của tiêu chí, độ khó tính, độ phù hợp, và độ thiên lệch của giám khảo cũng như mức phân tách của thang điểm đã được phân tích. Nghiên cứu đã thu được các kết quả tích cực khi điểm số của các giám khảo đưa ra sau phần tập huấn có độ tin cậy, thống nhất, và phân tách tốt hơn. Sự cải thiện rõ rệt nhất được tìm thấy ở khía cạnh độ phân biệt mức điểm trong thang chấm. Một số ý nghĩa về hoạt động tập huấn giám khảo cũng như phương pháp nghiên cứu hoạt động này đã được rút ra từ các kết quả nghiên cứu.Playing a vital role in assuring reliability of language performance assessment, rater training has been a topic of interest in research on large-scale testing. Similarly, in the context of VSTEP, the effectiveness of the rater training program has been of great concern. Thus, this research was conducted to investigate the impact of the VSTEP speaking rating scale training session in the rater training program provided by University of Languages and International Studies - Vietnam National University, Hanoi. Data were collected from 37 rater trainees of the program. Their ratings before and after the training session on the VSTEP.3-5 speaking rating scales were then compared. Particularly, dimensions of score reliability, criterion difficulty, rater severity, rater fit, rater bias, and score band separation were analyzed. Positive results were detected when the post-training ratings were shown to be more reliable, consistent, and distinguishable. Improvements were more noticeable for the score band separation and slighter in other aspects. Meaningful implications in terms of both future practices of rater training and rater training research methodology could be drawn from the study.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH