Khảo sát các biện pháp tự quản lí stress của sinh viên Khoa Dược Đại học Nguyễn Tất Thành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành, 2020

Mô tả vật lý: tr.89

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 295063

Background: Stress in health science has been studied extensively. Pharmacy students have higher prevalence of stress than other health profession students. Stress has detrimental effects on students’ health and their academic performance. Coping strategies are specific efforts that individuals employ to manage stress. Objectives: This study is aimed to identify coping strategies for stress self-management of pharmacy students at Nguyen Tat Thanh University to suggest some strategies to improve teaching quality, learning environment, and consulting work. Methods: A cross-sectional study was conducted on 436 pharmacy students from years of admission 2014 to 2018. Coping strategies were assessed using a validated questionnaire. Results: “always” is the highest stress frequency. However, the lowest rate, slightly more than a quarter, was of the Y2017 student population (25,6%) and had the highest percentage at 33.7% for Y2015 students. The results showed that Problem Solving and Cognitive Restructuring were employed mostly whereas motional expression was the least common solution for stress management of Pharmacy students of Nguyen Tat Thanh University.Tổng quan: Sinh viên Dược là đối tượng có tần suất stress cao hơn các sinh viên thuộc nhóm ngành sức khỏe khác. Stress gây ra những ảnh hưởng có hại cho sức khỏe và khả năng học tập của sinh viên. Các chiến lược ứng phó là nỗ lực mà một cá nhân sử dụng để quản lí stress. Mục tiêu: xác định các chiến lược tự bản thân sinh viên Dược Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành sử dụng để ứng phó với stress. Từ đó, đề xuất các giải pháp liên quan đến việc cải thiện chất lượng giảng dạy, môi trường học tập và tư vấn cho sinh viên. Phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 436 sinh viên từ năm 1 đến năm 5 - Khoa Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành - với bảng câu hỏi đã được phê chuẩn. Kết quả: sinh viên năm 4 (khóa 2015) có tần suất stress “luôn luôn” chiếm tỉ lệ cao nhất (33,7%), sinh viên năm 2 có tần suất stress “luôn luôn” chiếm tỉ lệ thấp nhất (25,6%). Kết quả cho thấy kĩ năng giải quyết vấn đề và tái cấu trúc nhận thức được sinh viên sử dụng nhiều nhất. Trong khi đó, bày tỏ cảm xúc là kĩ năng ít được sinh viên áp dụng nhất trong quản lí stress.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH