Bài viết trình bày một số giải pháp giúp Trung tâm Học liệu nâng cao khả năng đáp ứng về giáo trình và tài liệu tham khảo các môn học phục vụ nhu cầu của người học tại Trường Đại học Cần Thơ. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua bảng hỏi trực tuyến với 444 mẫu khảo sát từ sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của nhà trường, nghiên cứu góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội và phục vụ công tác kiểm định chất lượng đại học.The article presents some solutions to enhance the capability to meet the user demands of textbooks and course readings at the Learning Resource Center Can Tho University. By using quantitative research method with the online survey of 444 under-graduate and post-graduate students, the research contributes to improving the education quality, meeting the requirements of the society and serving the university quality accreditation.