ĐÁNH GIÁ SAI SỐ TỶ SỐ TRUYỀN CỦA XÍCH BAO HÌNH VÀ XÍCH PHÂN ĐỘ CỦA MÁY GIA CÔNG BÁNH RĂNG CÔN RĂNG CONG GLEASON ZFTKK250X5

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: tr.48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 305342

Bài báo trình bày về xây dựng phương pháp đánh giá sai số tỷ số truyền củaxích bao hình và xích phân độ của máy gia công bánh răng côn răng congGleason ZFTKK250X5. Các phần tử trong các chuỗi xích là các cặp bánh răng ănkhớp với nhau, các cặp bánh răng mắc phải những sai số động học, sai số bướcrăng, sai số tích lũy bước răng,… vì vậy sai số của những chuỗi xích này sẽ là tổhợp các sai số của các phần tử ăn khớp trong quá trình gia công, nên khi gia côngbánh răng Gleason chất lượng của nó bị ảnh hưởng trực tiếp từ các sai số này. Đểđánh giá được sai số trên cần xác định xem các cặp bánh răng ăn khớp trong quátrình bao hình và phân độ quay được một góc bao nhiêu độ, từ đó tính được cácsai số của từng cặp bánh răng trong các xích, tính các tỷ số truyền của các phầntử, nhân chúng lại với nhau ta được tỷ số truyền của xích khi kể đến các sai số. Từđó ta thu được sai số tỷ số truyền giữa các xích.The paper presents the method which evaluates the gear ratio error ofenvelope chain and indexing chain spiral-bevel-gear generator ZFTKK250X5 in theGleason system. The elements in power transmission chains are gear transmitters,which are subject to kinetic errors, pitch errors, cumulative pitch errors, etc...Therefore, the errors of these chains will be the sum of the errors of the elements inthe chains during machining, so when we process the Gleason gear system, itsquality is directly affected by these errors. To evaluate these above errors, it isnecessary to determine how many degrees of the gear pairs in the chains during thegeometry and the gradation process, thereby calculating the errors of each pair ofgears in the chain and the gear ratio of the elements. Finally, multiplying themtogether gives us the gear ratios of the chain when it comes to the errors. Fromthere, the authors get the gear ratio error of the chains.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH