NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA HỖN HỢP NHIÊN LIỆU 2,5 DIMETHYLFURAN - XĂNG TỚI CÁC TÍNH NĂNG KINH TẾ, KỸ THUẬT CỦA ĐỘNG CƠ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: tr.69

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 305411

Currently, bioethanol is the main alternative fuel for gasoline in spark ignitionengines. However, recently 2.5-dimethylfuran (DMF) has emerged as a promisingalternative fuel source as the performance of DMF synthesis methods from biomass isimproving. The content of the paper will present the results of simulated research toassess the impact of gasoline-DMF blends with DMF mixing ratios from 20% to 40%on the economic and technical features of the engine by AVL-Boost in two cases withand without adjustment of ignition timing. Research results show that engine powerand thermal efficiency tend to decrease according to the DMF ratio in the fuel in theoriginal case when there is no adjustment of ignition timing. Meanwhile, theseparameters will be significantly improved when the ignition timing is optimal inaccordance with the DMF ratio in the fuel and working modes of engine.Hiện nay, ethanol sinh học đang là nhiên liệu thay thế chính cho xăng trongđộng cơ đánh lửa cưỡng bức. Tuy nhiên, gần đây 2,5-dimethylfuran (DMF) nổilên như là một nguồn nhiên liệu thay thế đầy triển vọng khi mà hiệu suất của cácphương pháp tổng hợp DMF từ sinh khối đang được cải thiện. Nội dung bài báosẽ trình bày các kết quả nghiên cứu mô phỏng nhằm đánh giá ảnh hưởng củahỗn hợp nhiên liệu xăng - DMF với các tỷ lệ phối trộn DMF từ 20% đến 40% tớicác tính năng kinh tế, kỹ thuật của động cơ trên phần mềm AVL-Boost trong haitrường hợp có và không có hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm động cơ. Kết quả nghiêncứu cho thấy, công suất và hiệu suất nhiệt của động cơ có xu hướng giảm theo tỷlệ DMF trong nhiên liệu với trường hợp nguyên bản khi không có sự điều chỉnhgóc đánh lửa sớm của động cơ. Trong khi đó, các thông số này sẽ được cải thiệnđáng kể khi có sự điều chỉnh góc đánh lửa sớm tối ưu theo tỷ lệ DMF trong hỗnhợp nhiên liệu cũng như chế độ làm việc của động cơ.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH