Dạy học Mỹ thuật ở tiểu học theo phương pháp mới của Đan Mạch (SAEPS) trong những năm gần đây đã chứng tỏ nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, việc đánh giá kết quả học tập môn học của học sinh (HS) theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT còn nhiều bất cập, chưa phát huy các năng lực học tập và thúc đẩy sự tiến bộ của HS. Qua nghiên cứu và tiếp cận thực tiễn, bài viết đề cập đến những điểm mới, sửa đổi bổ sung trong Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT về Quy định đánh giá học sinh tiểu học có liên quan đến môn học mà giáo viên Mỹ thuật cần quán triệt, thực hiện hiệu quả nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học Mỹ thuật ở tiểu học. Từ khóa: Dạy học Mỹ thuật, phát triển năng lực, chất lượng, đánh giá, bất cập.The teaching and learning Arts Education in primary schools under new approach supported by Demark (SAEPS) in recent years have proved many advantages. However, the assessment of students’ performance following Circular N0 30/2014/TT-BGDĐT still has many problems, and cannot promote students’ learning competence or enhance their progress. This article mentions and discusses some new points and amendments implemented in Circular 22/2016/TT-BGDĐT on assessing primary students regarding the subjects in which arts teachers are required to master and conduct effectively aiming at upgrading the quality of teaching and learning Arts Education in primary schools. Key words: Teaching and learning arts education, learning competence, quality, assessment, problems.