NGHIÊN CỨU XU HƯỚNG ĐIỆN KHÍ HÓA GIAO THÔNG Ở VIỆT NAM VÀ ĐÁNH GIÁ KINH TẾ KỸ THUẬT TRẠM SẠC XE ĐIỆN HAI BÁNH TÍCH HỢP ĐIỆN MẶT TRỜI TẠI TÒA NHÀ E.TOWN 2 - TP. HỒ CHÍ MINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Đức Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: tr.9

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 310072

Currently, electrification of mobility could be considered as a sustainable solution for reducing oil dependency and encouraging environmental protection. InVietnam, socioeconomic condition, current traffic infrastructure and users’ habit are main causes of the prevalence of motorcycles, especially in large urbans. A hugenumber and high density of personal gasoline-powered vehicles has pressured traffic infrastructure and this is claimed to be the major contributor to air pollution.With reasonable purchase price and low operation cost, electric two-wheelers (e-bikes, electric mopeds, electric motorcycles) could be seen as a promising solution forreplacing gasoline-powered motorcycles. In order to promote this transition, supporting infrastructure such as charging facilities should be studied, investigated anddeployed. Nevertheless, electrification of mobility is only beneficial to environment if the electricity used to charge EVs comes from renewable sources and not fromfossil fuel generation. With high potential of solar energy, PV integration for charging stations in Vietnam may has high feasibility. This paper aims to research thetrend of transport electrification and the feasibility of PV-integrated charging stations for electric two-wheelers in Vietnam, propose PV-based charging stationsolutions in an office building (E.Town 2 - Ho Chi Minh city) and conduct techno-economic assessments for each solution.Hiện nay, điện khí hóa giao thông có thể được xem như là một giải pháp bền vững nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và bảo vệ môi trường. TạiViệt Nam, các điều kiện về kinh tế xã hội, cơ sở hạ tầng và thói quen của người sử dụng là các nguyên nhân chính dẫn đến sự phổ biến của xe gắn máy, đặc biệt là tạicác thành phố lớn. Số lượng lớn và mật độ cao các phương tiện giao thông cá nhân sử dụng nhiên liệu hóa thạch tạo áp lực lên cơ sở hạ tầng và là nguyên nhân chủ yếugây ra ô nhiễm không khí tại các đô thị. Với giá thành phù hợp và chi phí vận hành thấp, xe điện hai bánh (xe đạp điện, xe máy điện) có thể được xem như là một giảipháp hứa hẹn nhằm thay thế cho xe máy chạy xăng. Để thúc đẩy sự chuyển dịch này, cơ sở hạ tầng đi kèm như các thiết bị sạc cũng cần được nghiên cứu, khảo sát vàtriển khai. Tuy nhiên, điện khí hóa giao thông chỉ có lợi cho môi trường nếu như điện năng sử dụng để sạc phương tiện được lấy từ các nguồn năng lượng tái tạo thay vìtừ nhiên liệu hóa thạch. Với tiềm năng điện mặt trời lớn, vấn đề tích hợp điện mặt trời cho trạm sạc xe điện ở Việt Nam có tính khả thi cao. Bài báo này nhằm mục đíchnghiên cứu xu hướng điện khí hóa giao thông và tính khả thi của trạm sạc xe điện tích hợp điện mặt trời cho xe điện hai bánh tại Việt Nam đồng thời đề xuất cácphương án trạm sạc xe điện sử dụng điện mặt trời tại tòa nhà văn phòng (E.Town 2 - Tp. Hồ Chí Minh) và tiến hành đánh giá các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cho cácphương án.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH