Công nghệ gắn động cơ truyền động điện trực tiếp vào bánh xe đã trở thànhmột trong những xu hướng trong hệ thống truyền động xe điện. Bài báo này cómục đích trình bày thiết kế và mô phỏng động cơ một chiều không chổi than(BLDC) rotor ngoài. Đầu tiên, các thông số vật liệu, kích thước của stator, rotorđược chọn và tính toán theo phương pháp truyền thống. Công cụ phần mềmRMxprt của ANSYS được sử dụng để xây dựng hình học của động cơ và để tínhtoán các tham số thiết kế cơ bản. Sau đó, thiết lập mô hình phần tử hai chiềubằng ANSYS Maxwell. Các đặc tính từ trường và mô-men xoắn của mô hình đãđược phân tích. Kết quả cho thấy thiết kế của động cơ là hợp lý.Technology of attaching electric drive motors directly to wheels has becomeone of the trends in electric vehicle drive systems. This article presents the designand simulation of an external brushless dc (BLDC) motor. First, the materialparameters, stator size and rotor are selected and calculated according to thetraditional method. Software tools, ANSYS RMxprt, are used to build enginegeometry and to calculate basic design parameters. Then, set up a twodimensional element model using ANSYS Maxwell. The magnetic and torquecharacteristics of the model were analyzed. The results show that the enginedesign is reasonable.