CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CỐ VẤN HỌC TẬP DƯỚI GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.113

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 310431

 Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục tiêu tìm hiểu đánh giá của sinh viên về chất lượng công tác cố vấn học tập, nghiên cứu trường hợp tại đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh. Các nhà nghiên cứu đã dùng tiếp cận nghiên cứu hỗn hợp, trong đó, dữ liệu định lượng được thu thập bằng phương pháp khảo sát và xử lý bằng các kĩ thuật thống kê
  dữ liệu định tính được thu thập thông qua thảo luận nhóm và phỏng vấn chuyên sâu và xử lý bằng kĩ thuật phân tích văn bản. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sinh viên tại trường tương đối hài lòng và đánh giá khá cao chất lượng công tác cố vấn học tập. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập trong hoạt động cố học tập như: Các cố vấn học tập do phải kiêm nhiệm nên thời gian dành cho lớp còn ít và nội dung tư vấn vẫn còn hạn chế. Hầu hết các sinh viên đều mong muốn được gặp gỡ giao lưu và tiếp xúc với cố vấn học tập của mình nhiều hơn. Kết quả phân tích này góp phần giúp nhà trường xem xét, tìm hiểu cụ thể và đưa ra chính sách cũng như cách thức để nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác cố vấn học tập.This study aims to understand students' assessment of the quality of academic advising, a case study Nong Lam University. Mixed methods research was applied. Quantitative data is collected by survey methods and analyzed by statistical techniques. Qualitative data was collected through group discussions and in-depth interviews and analyzed using text analysis techniques. Research results show that students at the school are relatively satisfied and highly appreciate the quality of academic counseling. However, there are still shortcomings in this activity such as: The advisors have to work part-time so the time for class is limited and the counseling content is still limited. Most of students would like to meet and interact regularly with his academic adviser. The results of this analysis help the school to consider, find out in detail and propose policies and ways to further improve the quality of academic counseling
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH