THỰC TRẠNG DẠY VÀ HỌC MÔN TOÁN CAO CẤP CHO CÁC NHÀ KINH TẾ TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.137

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 310493

 Bài báo trình bày nghiên cứu, phân tích thực trạng của việc dạy và học môn Toán cao cấp cho các nhà kinh tế (Toán cao cấp CCNKT) trong Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, phân tích, so sánh nội dung chương trình môn Toán cao cấp CCNKT trong trường Đại học Kinh tế Quốc dân với nội dung chương trình môn Toán cao cấp ở một số trường trên thế giới. Nghiên cứu chỉ ra rằng nội dung chương trình các môn Toán cao cấp CCNKT được giảng dạy trong trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn ít hơn nhiều so với các trường Đại học trên thế giới, đặc biệt các nội dung ứng dụng Toán trong kinh tế còn nhiều hạn chế. Chất lượng đầu vào của sinh viên khá tốt. Tuy nhiên, kết quả học tập môn toán của sinh viên Kinh tế Quốc dân chưa cao. Phương pháp tiếp cận, giảng dạy của giảng viên chưa đa dạng và có nhiều nhược điểm, cần đổi mới. Từ đó đưa ra một số giải pháp, khuyến nghị đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy môn Toán CCNKT nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập, đồng thời nâng cao kết quả học tập của sinh viên.This study aims to analyze and evaluate the current situation of teaching and learning advanced Mathematics for Economists at National Economics University
  research and compare the content of the subject program at National Economics University with several universities in the world. The result of the study is that the content of the Advanced Maths program at National Economics University is much less than other universities in the world, especially the application of Maths in economics has many restrictions. Although the input quality of students is quite good, the results of the mathematics study of National Economics students are not high. It shows that the approach and teaching of the school still has many advantages and needs to be renovated. From research, many solutions, recommendation are given to improve the contents and methods of teaching Mathematics for Economists to meet the requirements of the development and integration, while improving student learning outcomes.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH