NGHIÊN CỨU VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY BIÊN DỊCH BẬC ĐẠI HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Như Ngọc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, 2020

Mô tả vật lý: tr.47 - 59

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 310612

Bài viết được trình bày dưới dạng một nghiên cứu khái niệm nhằm tổng hợp và phân tích một số phương pháp giảng dạy biên dịch trên thế giới trong đào tạo dịch thuật bậc đại học. Mục đích là đưa ra một bức tranh chung về các vấn đề cơ bản liên quan đến giảng dạy dịch thuật xuất phát từ hai quan niệm kiến tạo và truyền thụ trong giảng dạy, các hướng tiếp cận, phương pháp truyền thống và phi truyền thống và hoạt động thường được áp dụng trong các lớp học biên dịch. Từ đó, bài viết cung cấp một nguồn tư liệu tham khảo về các phương pháp sư phạm trong đào tạo dịch thuật giúp giáo viên đưa ra giải pháp phù hợp trong việc đào tạo biên dịch.The article is a conceptual research with synthesis and analysis of methods for teaching translation in university, aiming at providing a comprehensive picture with relevant basic issues based on the two theoretical concepts of constructivism and transmissionism in education, approaches, traditional and non-traditional methods, and learning methods applied in translation courses. Thus, the article is expected to be a useful reference resource for translation teachers in Vietnam to grasp a more realistic view of translation pedagogy so that appropriate methods are made to enhance the training quality in translation courses.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH