THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN PID CHO CHƯƠNG TRÌNH ỔN ĐỊNH ĐIỆN TỬ TRÊN Ô TÔ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: tr.88

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 311103

Quỹ đạo chuyển động không theo mong muốn của người lái xe là một trongcác nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Bài báo này trình bày việc sử dụnghệ thống phanh để ổn định quỹ đạo chuyển động của ô tô. Trước tiên một mô hìnhtổng quát của ô tô được đề xuất gồm mô hình động lực học chuyển động và daođộng. Sau đó tác giả sử dụng phương pháp điều khiển PID để thiết kế bộ điều khiểnlực phanh tới từng bánh xe nhằm nâng cao tính an toàn chuyển động. Thông sốđược xem xét để thiết kế điều khiển là sai lệch của vận tốc góc quay thân xe giữa môhình ô tô thực tế và mô hình lý tưởng. Kết quả mô phỏng trên miền thời gian đã thểhiện rõ hiệu quả của bộ điều khiển đề xuất khi giảm các tín hiệu khảo sát trên 30%so với ô tô khi không điều khiển. Bên cạnh đó sai lệch tốc độ góc quay thân xe trongmột thời gian ngắn luôn tiến về giá trị không, điều này cho thấy quỹ đạo chuyểnđộng thực tế của ô tô gần như theo mong muốn của người lái.The incorrect trajectory of cars according to the driver's wishes is one of themain causes of traffic accidents. This paper presents the use of the brake systemto stabilize the trajectory of cars. First, an integrated model of a car is proposed,which includes the longitudinal, lateral and vertical motions. Then, the authoruses PID control method to design the braking force controller to each wheel toimprove the road safety. The parameter considered for the controller design isthe deviation of the yaw rate between the actual car model and the ideal one.The simulation results in the time domain clearly show the effect of the proposedcontroller when reducing survey signals by more than 30% compared to carswithout control. Beside that the deviation of the yaw rate is always forward tozero with the short time, which shows that the actual trajectory of the car isalmost what the driver wishes.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH