Bài viết phân tích 6 nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Công tác xã hội trong can thiệp, trợ giúp học sinh nghiện internet ở các trường Trung học cơ sở trên tại tỉnh Bình Định. Dựa trên phân tích mô hình hồi quy đơn biến cho thấy, chỉ có 5 nhóm yếu tố liên quan đến bản thân học sinh nghiện internet
Cán bộ trường học Cơ sở vật chất, nguồn lực
yếu tố phụ huynh và cộng đồng là những yếu tố có ý nghĩa về mặt thống kê, do đó có ảnh hưởng đến hoạt động Công tác xã hội. Trong đó, yếu tố tác động mạnh nhất là thuộc về bản thân học sinh và cán bộ làm công tác tại trường học.The paper analyzes 6 groups of factors affecting social work activities in interventions to help students who has internet addiction in the upper secondary schools in Binh Dinh province. Based on analysis of the univariate regression model, there are only 5 groups of factors related to internet addicted students themselves
School officials
Material facilities and resources
Parents and community factors, are statistically significant. Thus, they affect social work activities. In particular, the most impactful factor belongs to students themselves and staffs working at school.