Dư luận xã hội: Lý thuyết truyền thông và cơ chế hình thành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Thông tin Khoa học xã hội, 2020

Mô tả vật lý: tr.44-50

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 311489

Các lý thuyết truyền thông nhấn mạnh vai trò của truyền thông đối với sự hình thành dư luận xã hội (DLXH). Cơ chế truyền thông cho biết DLXH hình thành trong quá trình thông tin từ người này đến người người khác. Thuyết chức năng và cơ chế giải quyết vấn đề cho biết DLXH xuất hiện và biến đổi trong quá trình giải quyết vấn đề. Do vậy, để định hướng DLXH, truyền thông cần cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để DLXH có thể tập trung vào bàn luận và đề xuất cách giải quyết cần thiết cho những vấn đề đặt ra.Communication theories emphasize the role of media in the formation of public opinion. Communication mechanism shows that public opinion is formed in the process of information from one to another. Functional theory and problem-solving mechanism indicate that public opinion appears and changes in the process of problem solving. Therefore, in order to orient public opinion, media needs to provide sufficient, accurate and timely information so that public opinion can focus on discussing and proposing necessary solutions to arising problems.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH