Bài báo khám phá và đánh giá ảnh hưởng của các dịch vụ công hỗ trợ cácdoanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Để điều tra câu hỏi này, nhóm tác giả đãsử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, thông qua tiến hành phỏng vấn sâumột nhóm 10 giám đốc doanh nghiệp nhỏ và vừa. Kết quả cho thấy, với cácdoanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay các dịch vụ công quan trọng hàng đầu gồm“Dịch vụ Hỗ trợ tín dụng”, “Dịch vụ Hỗ trợ tiếp cận thị trường” và “Dịch vụ Tư vấn,hỗ trợ thủ tục hành chính”. Tiếp theo là “Dịch vụ hỗ trợ nghiên cứu phát triển”,“Dịch vụ đào tạo” và cuối cùng là “Dịch vụ hỗ trợ liên kết với các doanh nghiệp,đối tác”. Về mức độ hài lòng của doanh nghiệp nhỏ và vừa, các dịch vụ công cònkhoảng cách xa nhất so với kỳ vọng của doanh nghiệp gồm “Dịch vụ hỗ trợ tíndụng”, “Dịch vụ hỗ trợ tiếp cận thị trường”, “Dịch vụ hỗ trợ liên kết với các doanhnghiệp, đối tác”.This paper assesses the impact of public services supporting to SMEs inVietnam. To investigate this question, the authors used qualitative research,through in-depth interviews with a group of 10 SME directors. The results showthat, for SMEs, currently the most important public services include "CreditSupport Services", "Market Access Support Services" and "Consultancy Services,Administrative Procedures. main”. Followed by "Development Research SupportServices", "Training Services" and finally "Support services associated withbusinesses and partners". Regarding the satisfaction of SMEs, the public servicesare the farthest distance from the enterprises' expectations including "Creditsupport services", "Support services to market access", "Support services linkwith businesses and partners".