TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VÀ Ý ĐỊNH MUA CỦA KHÁCH HÀNG: VAI TRÒ CỦA UY TÍN VÀ LÒNG YÊU THÍCH THƯƠNG HIỆU - NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN TỬ GIA DỤNG TẠI THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: tr.142

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 311782

Corporate social responsibility (CSR) issue that is very important for the firms,recently has been received the attention of the whole society. Scholars in marketingfields have asserted the importance of CSR on customers’ purchase intention. Themain purpose of this study is to explore the components of CSR with a newperspective based on the interests of customers. It also examines the crucial role ofbrand reputation and brand love in the relationship between CSR and customerpurchase intention. This study applied the partial least squared estimation (PLS) totest the hypothesis through the data collected from a questionnaire survey inHanoi. The results showed that from the customer perspective, CSR includes theresponsibility to the customers, to the environment and to the community. Inaddition, brand reputation and brand love act as mediating roles in the relationshipbetween CSR and customer purchase intention.Trách nhiệm xã hội có vai trò ngày càng quan trọng với các doanh nghiệp vànhận được sự quan tâm của nhiều người. Mục đích chính của nghiên cứu này làkhám phá các thành tố của trách nhiệm xã hội và vai trò của uy tín và sự yêuthích thương hiệu tới mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và ý định mua củakhách hàng. Trên cơ sở áp dụng mô hình ước lượng bình phương nhỏ nhất mộtphần (PLS) để kiểm định giả thiết thông qua số liệu thu thập từ cuộc điều trabằng bảng câu hỏi tại thị trường Hà Nội. Kết quả nghiên cứu thu được 239 bảngcâu hỏi có giá trị và được sử dụng để kiểm định các giả thiết. Nghiên cứu chỉ rarằng dưới góc độ khách hàng, trách nhiệm xã hội được nhìn nhận gồm 3 thànhphần chính là trách nhiệm với khách hàng, trách nhiệm với môi trường và tráchnhiệm với cộng đồng. Bên cạnh đó, uy tín và lòng yêu thích thương hiệu đóng vaitrò trung gian giữa trách nhiệm xã hội và ý định mua của khách hàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH