PHÂN TÍCH LỖI TRONG VIẾT LUẬN VÀ ĐOẠN VĂN TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kim Chi Pham

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý: tr.55 - 63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 311969

 Nghiên cứu hiện tại tìm hiểu các lỗi viết trong các bài viết luận và đoạn văn bằng tiếng Anh của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam và để so sánh các lỗi phổ biến trong các bài viết của sinh viên. Điều này nhằm mục đích xem sinh viên với các cấp độ tiếng Anh khác nhau có cùng một lỗi hay không. Nghiên cứu đã sử dụng 36 bài luận và 36 đoạn văn của 72 sinh viên học tiếng Anh. Dữ liệu đã được phân loại thành ba loại lỗi khác nhau theo khung của Chanquoy (2001). Kết quả cho thấy ba lỗi viết thường gặp nhất là chính tả, sự phù hợp giữa chủ ngữ, động từ và hình thức câu tương ứng trong đoạn văn và bài luận
  và không có sự khác biệt về tổng số lượng lỗi của hai nhóm sinh viên. Từ kết quả nghiên cứu, tôi đề xuất giáo viên dạy viết Tiếng Anh nên chú ý đến chính tả và ngữ pháp, đặc biệt là phù hợp giữa chủ ngữ và động từ của sinh viên để hỗ trợ sinh viên viết và hạn chế các lỗi phổ biến ở sinh viên Việt Nam.The present study aimed to explore the writing errors in English compositions and paragraphs of Vietnamese students at a university in Vietnam and to compare the shared common errors made in their writings. This intended to see whether students with different levels have the same errors. The study used a corpus of 36 Vietnamese students’ composition writings and 36 paragraph writings. The data committed were categorized into three different error types by the framework of Chanquoy (2001). The results showed that the three most frequent writing errors were spelling, subject-verb agreement, verb tense and form respectively in paragraphs and compositions. Results revealed the three most shared errors involved spelling, subject-verb agreement and verb tense and form
  nevertheless, there is no significant difference between the number of errors. It is suggested that intensive knowledge of language teaching in vocabulary in spelling and English grammar, especially subject-verb agreement should be paid close attention. In light of the results obtained, implications and recommendations were provided to teachers to assist their students in writing and limit common errors among Vietnamese students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH