Mục tiêu của nghiên cứu là nâng cao khả năng sử dụng mạo từ tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ tư tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên thông qua việc đọc tin tức tiếng Anh. Bốn mươi sinh viên được chọn ngẫu nhiên, 20 trong số đó được đặt vào nhóm thực nghiệm và 20 sinh viên nằm trong nhóm đối chứng. Nhà nghiên cứu phân tích sáu mươi bài luận được viết bởi 60 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trong học kỳ 1 năm học 2019-2020 để xác định và phân loại các lỗi mạo từ. Ngoài ra, nhóm thực nghiệm được yêu cầu đọc một mẩu tin mỗi ngày, xác định các mạo từ được sử dụng trong bản tin, và sau đó xác định cách sử dụng của mạo từ trong ngữ cảnh. Sau đó, nhóm thực nghiệm tạo ra một sơ đồ tư duy điện tử về mạo từ và đưa ra 5 ví dụ được trích xuất từ tin tức và ví dụ do sinh viên tự viết cho mỗi cách sử dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy số lượng lỗi mạo từ của nhóm thực nghiệm giảm đáng kể trong khi ở nhóm đối chứng, số lỗi giảm không đáng kể. Điều này chứng minh rằng việc đọc tin tức tiếng Anh có tác động tích cực đến khả năng sử dụng mạo từ của sinh viên.The study aims to enhance the competence in using English articles for English majors at Thai Nguyen University of Education through reading English news. Forty students were chosen randomly
20 of them were assigned to the experimental group and the others were put into the control group. The authors studied and analyzed sixty essays written by 60 forth-year English majors at Thai Nguyen University of Education in the first semester of the academic year 2019-2020 in order to identify and categorize article errors. Besides, the experimental group were asked to read one piece of news a day and at the same time identify the articles used in the texts, and then they had to decide the use of each article in its contexts. After that, the experimental group had to make their own e-mindmaps about the article usage and give 5 specific examples extracted from the news and their own examples for each usage. The findings of the research indicated that the number of article errors made by the experimental group decreased significantly while in the control group, the number of article errors decreased unremarkably. This demonstrates that reading BBC news has a positive impact on improving English majors’ competence in using articles.