THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN ĐỐI VỚI VIỆC SỬ DỤNG PHIM CÓ PHỤ ĐỀ TIẾNG ANH TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dinh Nhu Ha Nguyen, Quoc Thao Tran

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý: tr.77 - 84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 312007

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng phim có phụ đề tiếng Anh trong lớp học tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh. Có 150 sinh viên năm nhất thuộc các chuyên ngành Công nghệ thông tin, Cơ khí, Kế toán, Điện tử và Quản trị kinh doanh tham gia nghiên cứu bằng việc trả lời bảng hỏi và 25 sinh viên tham gia phỏng vấn. Dữ liệu thu thập được từ bảng hỏi và phỏng vấn được xử lý bằng phần mềm thống kê SPSS và phân tích nội dung khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng các sinh viên có thái độ tích cực đối với việc sử dụng phim có phụ đề tiếng Anh và mặt cảm xúc của họ cao hơn so với mặt hành vi và nhận thức về việc sử dụng phim có phụ đề tiếng Anh. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng dù các sinh viên có chuyên ngành học khác nhau nhưng thái độ đối với việc sử dụng phim có phụ đề tiếng Anh trong lớp học là như nhau.This paper aims at presenting students’ attitudes towards the use of English captioned movies in English classes at Ho Chi Minh City Industry and Trade College. One hundred and fifty college freshmen who were studying Information Technology, Mechanics, Accounting, Electronics and Business Administration participated in answering the questionnaire, and twenty-five students of them were invited to take part in the semi-structured interviews. The quantitative data gained from the questionnaires were analyzed employing SPSS in terms of descriptive statistics and ANOVA test, while the qualitative data were analyzed using the content analysis approach. The results showed that participants expressed positive attitudes towards the use of English captioned movies in English classes, and they had affective attitudes towards the use of English captioned movies higher than their cognitive and behavioral attitudes. The results further indicated that participants had similar attitudes towards the use of English captioned movies regardless of their majors.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH