Công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo và sự lựa chọn mô hình phù hợp cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Thông tin Khoa học xã hội, 2020

Mô tả vật lý: tr.38-44

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 312917

In the last two decades, the success story of cultural industry on a global scale has significantly changed the perception and approach to this economic sector in Vietnam. However, there’s a dearth of a complete theoretical framework which is suitable for its long-term development strategies in the future. In particular, whether cultural industry is interpreted with a traditional mindset or as a creative one which has been broadly recognized in various countries, is a matter that needs thorough consideration towards a unified approach in pursuit of an appropriate model for Vietnam.Trong hai thập niên gần đây, câu chuyện thành công của ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) trên phạm vi toàn cầu đã làm thay đổi đáng kể nhận thức và cách tiếp cận đối với ngành kinh tế này ở Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn thiếu vắng một bộ khung lý thuyết hoàn chỉnh và phù hợp cho các chiến lược phát triển lâu dài của ngành CNVH trong thời gian tới. Trong đó, việc phát triển theo hướng là CNVH theo nhận thức truyền thống hay là ngành công nghiệp sáng tạo (CNST), vốn đã được thừa nhận và phát triển tại nhiều nước trên thế giới, là một vấn đề cần được xem xét thấu đáo nhằm hướng đến một sự thống nhất trong cách tiếp cận và tìm kiếm một mô hình phát triển phù hợp cho Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH