PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ GIỮA KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI RAU HỮU CƠ TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mạnh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Tài nguyên và Môi trường, 2020

Mô tả vật lý: tr.22-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 312938

Đây là nghiên cứu cắt ngang về mối liên hệ giữa kiến ​​thức chủ quan, kiến ​​thức khách quan, thái độ của người tiêu dùng đến quyết định tiêu dùng rau hữu cơ tại thành phố Hà Nội. Trong nghiên cứu này, số liệu sơ cấp được thu thập bằng bảng hỏi, thông qua phỏng vấn ngẫu nhiên trực tiếp 250 người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội tại các địa điểm như cửa hàng thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, siêu thị và chợ lớn. Kết quả cho thấy phần lớn người tiêu dùng có nhận thức về sản phẩm rau hữu cơ ở mức trung bình khá. Kiến thức chủ quan và kiến thức khách quan có ảnh hưởng tích cực đến hành vi tiêu thụ rau hữu cơ của người tiêu dùng. Kiến thức chủ quan được chứng minh là một yếu tố quan trọng trong việc giải thích hành vi lựa chọn tiêu dùng rau hữu cơ, có mối tương quan chặt chẽ và liên quan trực tiếp đến hành vi tiêu thụ rau hữu cơ. Ngược lại, kiến ​​thức khách quan chỉ liên quan gián tiếp đến việc tiêu thụ rau hữu cơ. Kiến thức chủ quan cao dựa trên cơ sở khách quan tốt và thái độ tích cực là yếu tố thuận lợi cho việc thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm rau hữu cơ. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất ra các giải pháp để thúc đẩy tiêu dùng rau hữu cơ trong đó tập trung vào giải pháp truyền thông, thực hiện các chiến dịch thông tin và quảng bá rau hữu cơ và thực phẩm hữu cơ nói chung, cung cấp cơ hội cho người tiêu dùng có thể trải nghiệm sử dụng các sản phẩm rau hữu cơ.This is a cross-sectional study on the association between subjective knowledge, objective knowledge and attitude of consumers towards organic vegetables consumption in Hanoi, Vietnam. The primary data was collected by questionnaires through random interviews with 250 consumers at safe and organic food stores, supermarkets, and large markets in Hanoi. Results showed that the majority of consumers had medium level of knowledge concerning benefit and practice of organic vegetable. Both subjective and objective knowledge significantly influenced on the organic vegetables consumption. Subjective knowledge was an important factor in explaining the choices and behaviors on purchasing organic vegetable and directly related to organic vegetable consumption. In contrast, objective knowledge indirectly related to organic vegetable consumption. High subjective knowledge based on good objective knowledge and positive attitude were favorable factors for promoting the consumption of organic vegetables. The research proposed solutions to promote organic vegetable consumption, such as focusing on organic vegetable information and communication campaigns, providing the opportunities for consumers to try organic vegetable in order to improve their experience with the products.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH