Cho đến nay, học sinh trung học cơ sở được học kỹ năng nói tiếng Anh với các chủ đề rất cũ từ sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh không hứng thú với những bài học nói, do đó kỹ năng nói của các em không được cải thiện sau nhiều năm học. Từ thực tế đó, tác giả thực hiện nghiên cứu làm sáng tỏ hiệu quả của việc áp dụng “đối thoại ngắn - thủ thuật khởi động” trong lớp học tiếng Anh đối với việc cải thiện kỹ năng nói của học sinh. Kế hoạch áp dụng “đối thoại ngắn - thủ thuật khởi động” trong lớp học tiếng Anh được hình thành
và chương trình dạy học với mười bảy chủ đề phù hợp ngoài chương trình giảng dạy theo quy định của “Tiếng Anh 9” của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện. Với thời gian học gần bốn tháng, kết quả cho thấy, sau thực nghiệm, kỹ năng nói tiếng Anh của học sinh cải thiện rất đáng kể. Thông tin tác giả Nguyễn Thế Bình1* 1Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phan Rang-Tháp Chàm *Tác giả liên hệ: binhthe892@gmail.com Lịch sử bài báo Ngày nhận: 06/5/2020
Ngày nhận chỉnh sửa: 01/6/2020
Ngày duyệt đăng: 22/6/2020So far junior high school students have dealt with obsolete English speaking topics in textbooks developed by the MOET. They are often fed up with speaking lessons, and thus their speaking skill fails to improve after many years studying English at school. Stimulated by this reality, the current study was carried out to investigate the effect of applying “small talk as warming-up technique” in EFL classrooms on students’ speaking skill improvement. A schedule of applying “small talk as warming-up technique” in English language classrooms was developed
then a training program with seventeen appropriate topics aside from the prescribed curriculum of “Tiếng Anh 9” by the MOET was conducted. Within a term of nearly four months, the results have showed that, after the treatment, students’ achievement was proved to be significant in improving English speaking skill. Author Information Nguyen The Binh1* 1 Phan Rang - Thap Cham Department of Education and Training *Corresponding author: binhthe892@gmail.com Article history Received: 06/5/2020
Received in revised form: 01/6/2020
Accepted: 22/6/2020