BẤT BÌNH ĐẲNG GIÁO DỤC: NHÌN TỪ CÁC TIẾP CẬN LÝ THUYẾT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỹ Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, 2020

Mô tả vật lý: tr.26 - 37

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 313444

In the 1960s and 1970s, the European and North American countries entered a period of “education boom”, but there was still profound inequality in education in these countries. Therefore, there were many studies with different approaches trying to understand the issue of inequality in education, the chance of success in school, about the relationship between modern schools and the industrial world. This article gives a general introduction to the prominent theoretical approaches to the inequality in education that is of interest to international sociologists, thereby suggesting researches on the subject in Vietnam.Trong thập niên 1960, 1970, các quốc gia Âu, Mỹ bước vào thời kỳ “bùng nổ giáo dục” nhưng vẫn tồn tại sâu sắc sự bất bình đẳng giáo dục ở mỗi quốc gia này. Do đó, đã có nhiều nghiên cứu với cách tiếp cận khác nhau nhằm nỗ lực tìm hiểu vấn đề bất bình đẳng về giáo dục, về cơ may thành công trong học tập, về mối quan hệ giữa trường học thời hiện đại và thế giới công nghiệp... Bài viết này giới thiệu tổng quát các hướng tiếp cận lý thuyết nổi bật về bất bình đẳng giáo dục được các nhà xã hội học thế giới quan tâm, từ đó gợi mở những nghiên cứu về chủ đề này ở Việt Nam hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH