MẠNG SÁNG TẠO ĐỐI NGHỊCH VÀ ỨNG DỤNG XÂY DỰNG NHÂN VẬT TRONG THỰC TẠI ẢO

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý: tr.147-154

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 314354

Bài báo tìm hiểu mạng sáng tạo đối nghịch (GAN) và ứng dụng sinh vật liệu tự động cho các nhân vật dạng con người trong thực tại ảo. Một tập dữ liệu thực của vật liệu do các nhà thiết kế 3D tạo ra được sử dụng để huấn luyện hai thành phần đối nghịch nhau trong mạng nơron là thành phần sinh dữ liệu và phân biệt dữ liệu. Kết quả thực nghiệm cho thấy mạng GAN cho phép sinh vật liệu tự động cho mô hình 3D. Vật liệu do GAN sinh ra đảm bảo các yêu cầu về mặt kỹ thuật khi trải lưới và hình ảnh để sử dụng cho mô hình nhân vật 3D. Đây là hướng nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhiều tiềm năng trong quá trình sản xuất dữ liệu đa phương tiện nói chung và mô hình 3D nói riêng.The article explored Generative Adversarial Networks (GAN) neural networks and application of automated material for human characters in virtual reality. A real data set of materials created by 3D designers was used to train two opposing elements in a neural network, which are data generating and data differentiating. Experimental results show that the GAN network allows automatic material generation for 3D models. GAN generated materials meet the technical requirements of meshing and imagery for use in 3D character modeling. This is the direction of research and application of artificial intelligence with great potentials in the production of multimedia data in general and 3D models in particular.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH