Nghiên cứu này nhằm xác định thang đo đánhgiá kỹ năng sống (KNS) của học sinh (HS) lớp 1,2, 3 tại Cần Thơ thông qua bảng hỏi. Nghiên cứuđã sử dụng phương pháp phân tích độ tin cậycronbachs alpha để kiểm tra độ tin cậy của cácmục hỏi. Thang đo lường đánh giá KNS của HSlớp 1, 2, 3 thành phố Cần Thơ (TPCT) được xâydựng qua 3 bước rất khoa học gồm11 kỹ năng(KN) với 56 tiêu chí đánh giá.The reseach aimed to determine the evaluatingscale of life skills of the pupils in grade 1st, 2nd and3rd in Can Tho City through a questionnaire. Thestudy has used Cronbach's Alpha analysis methodto check reliability of questionnaire's items. Theevaluating scale was built through 3 scientific stepsincluding 11 skills with 56 evaluation criterions.