Các tiêu chí đánh giá kỹ năng biên soạn giáoán nâng cao nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên (SV)ngành giáo dục thể chất (GDTC) hiện vẫn chưađược nghiên cứu đúng mức. Cho nên việc lựa chọncác tiêu chí đánh giá kỹ năng soạn giáo án là vấnđề cần thiết. Đề tài đã phỏng vấn 80 chuyên gia(trong đó có 01 Giáo sư, 07 Phó giáo sư, 05 Tiến sĩ,15 nghiên cứu sinh, 13 Thạc sĩ và 39 giáo viên thểdục của các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, HậuGiang, Cần Thơ) nhằm xác định bộ tiêu chí nhằmnâng cao kỹ năng soạn giáo án cho SV ngànhGDTC trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT)The criteria for evaluating the lesson planningskills to improve pedagogical skill for physicaleducation students has not yet been properlystudied. So selection of evaluation criteria thelesson planning skills are necessary issues. Topichas interviewed 80 experts (including 01 professor,07 associate professors, 05 PhD, 15 Post graduatestudents, 13 Master and 39 physical educationteachers of the provinces such as Dong Thap,Vinh Long, Hau Giang, Can Tho) to improvelesson planning skills for physical educationstudents in Can Tho University.