Sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa họccơ bản trong lĩnh vực thể dục thể thao, nghiêncứu này đã lựa chọn được 20 trò chơi vận động(TCVĐ) nhằm phát triển thể lực cho học sinh(HS) tiểu học (HSTH) khối lớp 4 trên địa bàntỉnh Thái Nguyên và ứng dụng vào thực tiễn. Kếtquả bước đầu ứng dụng cho thấy các TCVĐ đượclựa chọn đã có tác dụng trong việc phát triển thểlực cho HSTH khối lớp 4 trên địa bàn tỉnh TháiNguyên, đặc biệt được các em HS rất ưa thích cácTCVĐ thực nghiệm.Using basic scientific research methods in thefield of sports, this study selected 20 advocacygames to develop physical fitness for elementaryschool students in grade 4th in the area ThaiNguyen province and put it into practice. Theinitial results of the application show that theselected advocacy games have an effect in thephysical development for elementary schoolstudents in grade 4th in Thai Nguyen province,especially, the students really like the experimentalphysical games.