TÓM TẮT: Sử dụng phương pháp tham khảo tài liệu, quansát sư phạm, phỏng vấn và toán học thống kê đểđánh giá thực công tác đào tạo vận động viên(VĐV) bóng đá trẻ ở Việt Nam trên các mặt: thựctrạng công tác quản lý tại các trung tâm đào tạobóng đá trẻ (BĐT)
tuyển chọn VĐV
thực trạnghuấn luyện đào tạo VĐV
thực trạng đội ngũ huấnluyện viên (HLV)
điều kiện đảm bảo để huấnluyện đào tạo tại các trung tâm đào tạo BĐT,thực trạng trạng ứng dụng khoa học công nghệ(KHCN) đào tạo VĐV tại các trung tâm đào tạoBĐT. Làm cơ sở lựa chọn giải pháp tăng cườngcông tác đào tạo VĐV BĐT ở Việt Nam.Using material reference, pedagogical observations, interviews and statistical maths toassess the real situation of training young footballplayers in Vietnam in the following aspects:Current situation of management at FootballTraining Centers for Young Athletes
athletesselection
Situation of training of athletes
Currentstatus of coaches
conditions for training at FootballTraining Centers for Young Athletes, the status ofapplication of science and technology for athletestraining at Football Training Centers for YoungAthletes. As a basis for choosing solutions to enhancethe training of young football players in Vietnam.