Bằng các phương pháp nghiên cứu khoa họcthường qui, chúng tôi đã đánh giá thực trạng vềdạy học bao gồm: Công tác chuẩn bị của giảngviên (GV), sử dụng phương pháp dạy học (PPDH),cách thức kiểm tra - đánh giá sinh viên (SV), nhậnthức về mục đích, vai trò của tự học, mức độ hứngthú, tính tích cực và các điều kiện cần thiết trongcông tác dạy học cho SV chuyên ngành bóng bànngành huấn luyện thể thao (HLTT) trường Đạihọc Thể dục thể thao (TDTT) Bắc Ninh.By using suitable research methods, we havereviewed the status of teaching including: Thepreparation of the instructor, the use of teachingmethods, the way of examining-assessing students,awareness of purpose, the role of self-study, thelevel of excitement, positives and the necessaryconditions in teaching for table tennis-majoredstudents, Sport training, Bac Ninh Universityof Sports.