Bài viết sử dụng các phương pháp nghiên cứuthường qui trong lĩnh vực giáo dục thể chất tậptrung đánh giá thực trạng thể chất (TTTC) của nữhọc sinh (HS) 6 tuổi thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) qua các yếu tố hình thái, thể lực và chứcnăng. So sánh thể chất của khách thể nghiên cứuvới các giá trị trung bình thể chất của người ViệtNam thời điểm 2001, HS một số tỉnh miền Bắc, HSkhu vực Bắc miền trung và HS một số tỉnh đồngbằng Sông Cửu Long cùng độ tuổi, cùng giới tính.The paper using regular research methods inthe field of physical education focuses on assessingthe physical status of 6-year-old female pupils inHo Chi Minh City through morphological, physicaland functional factors. Comparing the studyobjects' physical conditions with the average physicalvalues of Vietnamese people in 2001, students insome Northern provinces, students in the NorthCentral region and students in some provinces inthe Mekong Delta at the same age and gender.