Đổi mới dạy và học luôn là một trong những khát vọng chính trị của các nhà lãnh đạo quốc gia và lãnh đạo giáo dục. “Thực học, thực nghiệp” là những mục tiêu nổi bật trong chính sách giáo dục quốc gia. Vấn đề nghiên cứu trong bài báo này là thiết kế các dự án học tập liên quan đến 21 kỹ năng thực tế và 8 chỉ số thông minh nhằm gia tăng động lực học tập trong môn học thuyết trình. Nghiên cứu này chịu ảnh hưởng từ các quan điểm trong chính sách đổi mới giáo dục quốc gia, xu hướng đổi mới giáo dục toàn cầu và dự báo nhu cầu của xã hội về lực lượng lao động. Chúng tôi thực hiện trong 3 năm, với sự tham gia của 05 lớp sinh viên không chuyên thuộc hệ Tiên tiến của Đại học Quốc gia Hà Nội. Số liệu được thu thập thông qua phỏng vấn sâu các sinh viên có kết quả chưa cao nhưng tiến bộ nhiều, phỏng vấn sâu các sinh viên có kết quả xuất sắc, bảng hỏi trực tiếp cho tất cả các sinh viên, bảng hỏi trực tuyến và nhật ký lớp học của giảng viên. Kết quả cho thấy sự cải thiện đáng kể ở mọi chỉ số, đặc biệt là kỹ năng sáng tạo, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, từ đó gia tăng cảm hứng học tập. Giảng viên cũng năng động hơn và nhìn ra nhiều cơ hội đổi mới hơn. Bài viết của chúng tôi có thể là gợi ý cho các giảng viên vẫn đang lúng túng khi triển khai những lí luận đổi mới giáo dục, góp phần vào đổi mới giáo dục bậc đại học, khẳng định thành tựu của các khóa học giàu tính thực tế và chú trọng thực hành.Teaching-learning innovation has always been one of the national and educational leaders’ political goals. “True learning, true career" has been known as a tough goal in Vietnam’s latest national policy in education. Our research means to incorporate highly practical and hands-on projects involving 21 work-readiness skills and 8 intelligences to boost motivation in English presentation courses. Core concepts from Vietnamese Party’s latest education reform policies, global education trends and WEF workforce forecast in 2018 have shed light on this 3-year study which then engaged 05 classes of English non-majored Advanced Program students in Vietnam National University. The data were exploited through online questionnaires, print questionnaires, indepth interviews and teaching logs. The results show an encouraging progress in all target skills among which creative skills, listening skills, language skills dominated, thereby increasing learners inspiration. The teachers also get more proactive and sense more opportunities for innovation. Hopefully, the article may be a friendly and easy implication for practitioners still confused when applying new concepts, contribute to innovative tertiary education and proudly and delightedly share the achievements of our hands-on courses.