CÁC NHÂN TỐ QUAN TRỌNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ NÓI TRÔI CHẢY CỦA NGƯỜI HỌC TRONG LỚP HỌC NÓI TIẾNG ANH: MỘT TRƯỜNG HỢP CỤ THỂ TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bich Ngoc Dinh Thi, Dung Tran Thi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2020

Mô tả vật lý: tr.93

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 320706

 In the field of English language learning, speaking is regarded as one of the most important skills to be developed and enhanced continually as means of effective communication. In most English classes at universities, many students find it difficult to express themselves in spoken English. So this research aims to investigate prominent factors affecting fluency of second-year students in speaking skill. The study uses mixed research methods with two data collection instruments namely survey questionnaire and semi-structured interview. The participants joining the survey questionnaire include 98 English non-majored students who were taking the English speaking course in their second semester at a university. The semi-structured interviews were conducted with 15 teachers and 15 students. The findings reveal that the group of affective factors is the prominent one, and then followed by automation, error correction and performance factors influencing their oral fluency. Therefore, some useful recommendations focusing on interactive strategies to minimize learners’ difficulties in oral fluency as well as develop their fluency in English speaking performance in this study could be taken into account for EFL teachers in English speaking classes.Trong lĩnh vực học ngoại ngữ, kỹ năng nói được coi là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần được phát triển và nâng cao liên tục để đảm bảo giao tiếp hiệu quả. Trong hầu hết các lớp học tiếng Anh ở bậc đại học, sinh viên thường gặp khó khăn trong việc diễn đạt ý tưởng bằng tiếng Anh. Vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm ra yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc nói tiếng Anh trôi chảy của sinh viên năm thứ hai. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, trong đó bảng điều tra và phỏng vấn được áp dụng làm công cụ để thu thập dữ liệu định lượng và định tính cho nghiên cứu. Có 98 sinh viên năm thứ hai thuộc hệ không chuyên tiếng Anh tham gia trả lời câu hỏi trong bảng điều tra. Thêm vào đó, các tác giả thực hiện các cuộc phỏng vấn cá nhân với 15 giáo viên và 15 sinh viên trong nhóm trên. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố về cảm xúc chính là yếu tố nổi bật nhất ảnh hưởng đến việc nói tiếng Anh trôi chảy của sinh viên
  sau đó là nhân tố về sự chủ động, việc sửa lỗi của người dạy và việc trình bày bài nói. Từ đó, các tác giả đưa ra một số đề xuất nhằm giảm thiểu những khó khăn trong việc nói tiếng Anh trôi chảy và cải thiện mức độ nói tiếng Anh trôi chảy của sinh viên. Đồng thời, đây cũng là những đề xuất hữu ích cho các giáo viên ngoại ngữ trong việc dạy kỹ năng nói cho người học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH