SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG KĨ NĂNG NÓI TẠI KHOA TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hien Trang Ngo Thi, Hoa Phan Van

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2020

Mô tả vật lý: tr.175

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 320738

Nói, một trong hai kỹ năng sản sinh ngôn ngữ, được sinh viên năm thứ nhất tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đặc biệt quan tâm. Người dạy và người học ngôn ngữ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để phát triển kỹ năng này, trong đó có sơ đồ tư duy. Sơ đồ tư duy có thể hỗ trợ người dạy và người học ngôn ngữ cải thiện chất lượng học các kỹ năng ngôn ngữ nói chung và kỹ năng nói nói riêng. Hiện tại, sơ đồ tư duy được sinh viên năm thứ nhất sử dụng trong các tiết học nói để cải thiện kỹ năng này. Tác giả bài báo cho rằng sử dụng sơ đồ tư duy có tác động tích cực giúp nâng cao kĩ năng nói cho sinh viên năm thứ nhất tại Khoa tiếng Anh. Chúng tôi tiến hành nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng và định tính từ nguồn dữ liệu được thu thập thông qua các câu hỏi phỏng vấn, phiếu điều tra và quan sát lớp học. Tác giả chọn đề tài “Sử dụng sơ đồ tư duy trong kĩ năng nói tại Khoa tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ” với mục đích tìm hiểu sinh viên năm thứ nhất Khoa tiếng Anh có thường xuyên sử dụng sơ đồ tư duy, ở những giai đoạn nào, và thái độ của các em khi sử dụng sơ đồ tư duy để cải thiện kĩ năng nói. Đề xuất của nghiên cứu có thể ứng dụng trong dạy và học tiếng Anh, đặc biệt để giúp sinh viên phát triển hiệu quả kĩ năng nói của sinh viên chuyên ngữ tại Khoa tiếng Anh nói chung, và sinh viên năm thứ nhất nói riêng.Speaking, one of the two productive skills, has been paid much attention to by first-year students at the Faculty of English, University of Foreign Language Studies - The University of Danang (FE, UFLS - UD). There are a variety of strategies and techniques assisting EFL teachers and learners, and mind mapping technique is among these which could be implemented to improve teaching and learning performances in general and speaking skill in particular. Mind maps are being taken advantage of by EFL students in classes to improve their speaking skill. In this study, the researchers have assumed that mind maps have the facilitating impact on the oral speech performance of the first-year students at FE, UFLS - UD. We have conducted this research quantitatively and qualitatively whose data is from interview questions and a set of questionnaires for first-year students, and the researchers’ classroom observation. This is a case study which aims to explore the reality of using mind maps including the frequency, speaking stages, and freshmen’s attitudes when utilizing this technique to enhance this skill. Its suggestions could be applied in teaching and learning English speaking skill effectively.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH