Một số hành vi nguy cơ khi tham gia giao thông đường bộ bằng xe máy điện, xe đạp điện của học sinh trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định năm 2019

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển, 2020

Mô tả vật lý: tr.130-138

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 321073

Mục tiêu : Mô tả một số hành vi nguy cơ khi tham gia giao thông đường bộ bằng xe máy điện, xe đạp điện của học sinh trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định năm 2019 Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu phát vấn được thực hiện trên 235 học sinh tại trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong, Nam Định từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2019. Kết quả : Trên 235 học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện, với hành vi vi phạm điều khiển tốc độ có 37,9% đối tượng đã từng thực hiện hành vi này, vi phạm mũ bảo hiểm là 31,1% và 42,4% đã từng sử dụng điện thoại di động khi lái xe, các hành vi vượt đèn đỏ, đi sai làn đường và dàn hàng ngang cũng có tỉ lệ vi phạm trên 50%. Trên 90% học sinh biết rằng luật quy định cấm các hành vi này. Kết luận và khuyến nghị: Nghiên cứu cho thấy cần có các hình thức tuyên truyền hiệu quả hơn về việc tuân thủ Luật ATGT. Các cơ quan chức năng của tỉnh cần triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo ATGT nhất là khu vực trường học thường xuyên và đầy đủ và có những hình phạt cụ thể.Objective: describe some risky behaviors when participating in road traffic by electric motorbikes, electric bicycles of pupils of Le Hong Phong High School, Nam Dinh province in 2019. Research Methodology: This was a cross-sectional study, using quantitative research methods with the participation of 235 pupils of Le Hong Phong High School, Nam Dinh province in the period of May to October, 2019. Results and recomendations: More than 235 students using electric bicycles and electric motorbikes, with 37.9% speed control violations, 31.1% of whom had committed a violation, a helmet violation was 31.1 % and 42.4% have ever used a mobile phone while driving, the act of passing a red light, going in the wrong lane and crossing a line also has a violation rate of over 50%. More than 90% of students know that it is prohibited by law. Conclusion: Research shows that there is a need for more effective forms of communication about compliance with the Law on Traffic Safety. The provincial authorities should comprehensively implement measures to ensure traffic safety, especially the regular and complete school area and specific penalties.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH