Mục tiêu: Tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của sinh viên điều dưỡng sau học thực hành mô phỏng tại trung tâm thực hành tiền lâm sàng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu định lượng được thực hiện trên 200 sinh viên cử nhân điều dưỡng chính quy sau khi kết thúc học thực hành mô phỏng tại trung tâm thực hành tiền lâm sàng. Các sinh viên này sử dụng bộ công cụ được thiết kế sẵn để đánh giá sự hài lòng của sinh viên về học thực hành mô phỏng và tìm hiểu một một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng đó. Kết quả: Có 4 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên khi học thực hành mô phỏng, bao gồm: Cơ sở vật chất
Giảng viên
Nhận thức sinh viên
thời gian học và phân nhóm thực hành mô phỏng. Trong nghiên cứu và kiểm định mô hình hồi qui, 4 thành phần đề xuất phù hợp và có ý nghĩa thống kê. Trong 4 thành phần được xác định trong mô hình nghiên cứu, mức độ tác động của các thành phần khác nhau đối với sự hài lòng của sinh viên về học thực hành mô phỏng tại trung tâm tiền lâm sàng. Cụ thể, tác động đến sự hài lòng của sinh viên là thành phần Giảng viên (Beta = 0,136)
thứ hai là Nhận thức sinh viên (Beta = 0,226)
thứ ba là thành phần thành phần Thời gian và phân nhóm học thực hành mô phỏng (Beta = 0,095) và thành phần cuối cùng là cơ sở vật chất (beta = 0,419). Kết luận: Sự hài lòng của sinh viên có mối liên quan chặt chẽ với cơ sở vật chất (r=0,54), giảng viên (r=0,38), nhận thức sinh viên (r=0,39), thời gian và phân nhóm học thực hành mô phỏng (r=0,33).Objective: Learn some factors related to the satisfaction of post-graduate students to practice simulation at the pre-clinical practice center of Nam Dinh Nursing University. Method: Quantitative research was carried out on 200 full-time bachelor’s nursing students after finishing studying simulation practice at the pre-clinical practice center. These students use a set of pre-designed tools to evaluate students’ satisfaction with learning simulation practice and learn some of the factors related to that satisfaction. Results: There are four factors that influence student satisfaction when learning simulation practice, including: Facilities
Lecturers
Student awareness
study time and grouping simulation practice. In the study and verification of regression models, 4 proposed components are suitable and statistically significant. In the four components identified in the research model, the degree of impact of different components on the satisfaction of students on learning simulation practice at pre-clinical centers. Specifically, the impact on student satisfaction is the Faculty component (Beta = 0,136)
the second is Student Awarenes (Beta = 0,226)
The third is component composition Time and sub-group of simulated practice (Beta = 0,095) and the final component is facilities (beta = 0,419). Conclusion: Student satisfaction is closely related to facilitie (r=0,54), faculty (r=0,38), student awareness (r=0,39), time and grouping of simulation practice (r=0,33).