Thực trạng kiến thức dự phòng tổn thương do vật sắc nhọn của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2020

Mô tả vật lý: tr.120

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 321783

 Mục tiêu: Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá kiến thức dự phòng và tổn thương do vật sắc nhọn của sinh viên. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu mô tả được thực hiện với 300 sinh viên Đại học Điều dưỡng chính quy khóa 11, 12, 13 - Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định từ tháng 01/2019 đến tháng 12/2019. Kết quả: Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ có 11% sinh viên điều dưỡng biết đến cả 6 nguyên nhân dẫn đến tổn thương do vật sắc nhọn
  33% sinh viên kể tên được 3 loại bệnh truyền nhiễm phổ biến
  29% sinh viên điều dưỡng có kiến thức đúng về phương pháp xử lý kim an toàn
  67,3% sinh viên biết các bước xử lý sau khi bị tổn thương và 85,3% sinh viên hiểu rằng báo cáo sau khi bị tổn thương do vật sắc nhọn là cần thiết. Kết luận: Tỷ lệ sinh viên có kiến thức chung đúng về dự phòng tổn thương do vật sắc nhọn là 59,7%.Objective: The purpose of this study is to assess knowledge preventive y and injure by sharp objects from students of Nam Dinh University of Nursing in 2019. Method: Descriptive research design was conducted with 300 nursing college students, regular courses 11, 12, 13 - Nam Dinh University of Nursing from January 2019 to December 2019. Results: research shows that only 11% of nursing students are aware of all 6 causes of sharp object injuries
  33% of students named 3 common infectious diseases
  29% of nursing students have the right knowledge about safe needle handling
  67,3% of students know the steps to be taken after injury and 85,3% of students understand that a post-injury report is necessary. Conclusion: Prevention of damage caused by sharp objects is 59,7%.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH