MUA SẮM XANH: SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CÁC NHÓM DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế, 2020

Mô tả vật lý: tr.34-50

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 322410

Mua sắm xanh là quá trình lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ và các yếu tố đầu vào của doanh nghiệp (DN) mà không gây hại hoặc ít gây hại tới môi trường và sức khỏe của con người khi so sánh với các sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh. Mua sắm xanh có thể đem lại các lợi ích về kinh tế, xã hội và môi trường cho DN và cho cộng đồng. Trên thế giới, đã có nhiều nghiên cứu về hoạt động mua sắm xanh của DN, tuy nhiên, các nghiên cứu về vấn đề này tại Việt Nam còn rất hạn chế. Thông qua khảo sát 427 DN đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam và kỹ thuật phân tích thống kê mô tả, nghiên cứu đã xác định các DN tại Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu thực hành mua sắm xanh. Bên cạnh đó, kết quả phân tích phương sai (ANOVA) đối với các nhóm DN cũng chỉ ra rằng, có sự khác biệt về thực hiện hoạt động mua sắm xanh theo quy mô DN, loại hình DN và thị trường của DN.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH