Mục tiêu: Mô tả thực trạng sử dụng toán thống kê y sinh trong đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ và học viên cao học tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định giai đoạn 2013 - 2018. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu hồi cứu được tiến hành với 48 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở từ năm 2013 đến năm 2018, 132 luận văn của học viên cao học khóa I,II,III (bảo vệ các năm 2016, 2017,2018). Kết quả: Tỷ lệ đề tài, luận văn ứng dụng thống kê mô tả là 98,9%. Tỷ lệ đề tài và luận văn ứng dụng thống kê suy luận lần lượt là 56,3% và 97,7%. Tỷ lệ đề tài, luận văn ứng dụng biểu đồ để trình bày số liệu là 87,8%. Một số thiếu sót trong ứng dụng toán thống kê: mô tả chưa đúng, chưa phù hợp, bảng và biểu đồ trùng số liệu, ứng dụng thống kê suy luận thiếu kiểm tra giả định... Kết luận: Đa số đề tài, luận văn ứng dụng đúng toán thống kê, tuy nhiên vẫn còn có một số thiếu sót.Objective: To describe the real situation of using biomedical statistical mathematics in scientific research themes of staff and and graduate students at Nam Dinh University of Nursing in the period of 2013 – 2018. Method: restrospective research was conducted with 48 grassroots scientific research themes from 2013 to 2018, 132 theses of graduate students of courses I, II, III (protected in 2016, 2017, 2018). Results: The percentage of themes, theses applied descriptive statistics was 98,9%. The rate of themes, theses applied inference statistics are 56.3% and 97.7% respectively. The rate of themes, theses in applying graphs to presenting data are 87.8%. Some shortcomings in the application of statistical math: incorrect decription, inappropriate, tables and charts with identical data, Inference statistics application lacks to test hypotheses,... Conclusion: Most themes, theses apply correctly to statistical math, however there are still some shortcomings.