Nhu cầu đào tạo một số nội dung chương trình đào tạo thạc sỹ điều dưỡng của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và Trường Đại học Y dược TPHCM năm 2017 - 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2020

Mô tả vật lý: tr.288

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 322514

Mục tiêu: Tìm hiểu nhu cầu đào tạo một số năng lực mà các học viên tham gia học chương trình điều dưỡng của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã được đào tạo trong năm học 2017-2018 và mong muốn được đào tạo chuyên sâu. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, phát phiếu tham khảo tự điền cho toàn bộ 154 học viên đang tham gia học tập các chương trình đào tạo thạc sỹ điều dưỡng tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trong năm học 2017-2018, về chương trình đào tạo, nhu cầu đào tạo một số năng lực của điều dưỡng trình độ thạc sỹ đã được 2 trường đưa ra trong chuẩn đầu ra. Kết quả: Nhu cầu đào tạo, tất cả các năng lực thuộc 4 nhóm năng lực học viên đều được học viên cho rằng cần và rất cần được đào tạo (tất cả trên 95%). Ngoài các năng lực đã được nêu thì một số học viên đề nghị thêm một số năng lực khác cần được đào tạo thêm trong chương trình đào tạo thạc sỹ như năng lực về các kỹ năng mềm, năng lực ngoại ngữ chuyên môn/ ngành điều dưỡng, năng lực tin học, năng lực xử lý và trình bày thông tin nghiên cứu... Kết luận: Tiếp tục đưa vào giảng dạy 4 nhóm năng lực với 30 kỹ năng đã được triển khai nghiên cứu. Tuy nhiên, cần phân bổ nội dung đào tạo để học viên có thể ứng dụng được các nội dung đã học trong công tác nghiên cứu viết bài luận văn sau khi tốt nghiệp và phục vụ công tác trong tương lai.Objective: Explore the need to training some competencies nursing students need to be trained in nursing master program of Namdinh University of Nursing and HoChiMinh City University of Medicine and Pharmacy during 2017 – 2018 and desire to be specialized training. Method: a cross-sectional study with self-report on curriculum, need to training and some competencies on output standards of nursing master programs in Namdinh University of Nursing and Ho Chi Minh City University of Medicine and Pharmacy during 2017 – 2018. Results: The need to training on 4 groups of competencies was necessary and very necessary trained (95%). Some students suggested that added some competencies such as emotional competency, professional English competency, IT competency, sastistic and present research data ...Conclusion: Four groups of competency with 30 skills should be continuous performed on nursing master program. However, it is necessary to add more contents on program to help student apply the knowledge on writing the research thesis and improve the professional skills in future.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH