TRUYỆN KỂ DÂN GIAN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG – NGUỒN NGỮ LIỆU VĂN HÓA PHỨC HỢP CHO MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thùy Trang Đỗ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: tr.46 - 58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 323215

 Giáo dục địa phương là một môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, nhằm trang bị cho học sinh những tri thức cơ bản về văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, xã hội, nghệ thuật… của địa phương nhằm bồi dưỡng tình yêu quê hương, năng lực và phẩm chất toàn diện của người công dân trong bối cảnh xã hội mới. Trong chương trình Giáo dục địa phương ở bậc giáo dục phổ thông, chủ đề “Truyện kể dân gian địa phương” được thiết kế xuyên suốt các cấp học, nhằm mở rộng và nâng cao năng lực đọc hiểu văn bản văn học cho học sinh
  đồng thời cũng là một phương tiện giáo dục văn hóa địa phương đặc sắc. Từ thực tiễn này, trên cơ sở nghiên cứu và phân tích truyện kể dân gian vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo hệ đề tài và chủ đề, chúng tôi làm rõ giá trị văn hóa bản địa của hệ thống truyện kể dân gian vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đề xuất sử dụng chúng như một nguồn tư liệu dạy môn Giáo dục địa phương theo hướng tích hợp văn hóa cho các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long.Regional education is a compulsory subject in the new general education curriculum in 2018 to equip students with basic knowledge about culture, history, geography, economy, society, art...of the locality in order to foster the love for homeland, capacity and comprehensive qualities of citizens in the new social context. In the regional education program at the general education level, "Local folk tales" is designed throughout all levels, in order to expand and improve the reading comprehension ability of literatures for students
  at the same time, it is also a unique means of educating regional culture. From this practice, on the basis of researching and analyzing folk tales in the Mekong Delta according to thematic systems, we clarify the indigenous cultural value of the system of folk tales in the Mekong River Delta, proposing to use them as a source of teaching materials for regional education in the direction of cultural integration for provinces and cities in the Mekong Delta.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH