ỔN ĐỊNH MÁY BAY CÁNH CỤP CÁNH XÒE TRÊN CƠ SỞ ĐIỀU KHIỂN BACKSTEPPING VÀ HIỆU CHỈNH RHO

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Tuấn Nguyễn, Tuấn Anh Nguyễn, Thị Nga Trần, Xuân Tình Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: tr.30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 324653

Để đảm bảo độ ổn định bay của máy bay cánh cụp, cánh xòe, bài báo đề xuấtmột thiết kế điều khiển - hiệu chỉnh kết hợp. Phương pháp điều khiển trượtBackstepping được sử dụng bảo đảm tính ổn định quỹ đạo bay. Hiệu chỉnh gócđường bay theo phương pháp tối ưu hoá từng đoạn. Từ kết quả mô phỏng chothấy góc đường bay, quỹ đạo bay đã bám sát tín hiệu đặt trong quá trình biến đổicấu hình cánh, hệ thống điều khiển bay đáp ứng tốt các yêu cầu về tính bền vữngvà tính tác động nhanh.To ensure the flight stability of morphing aircraft, the paper proposed acorrection system combined with control system. The nominal controller wasdesigned by the backstepping technique, which was used to provide the basicflight stability as well as the tracking performance. The correction device wasdesigned by the receding horizon optimal algorithm based on the commandfilter. The retrofit value was calculated to compensate for the nominal controller.The simulation results show that the flight path angle can track the commandsignal regardless of morphing process, and the flight control system satisfies therequirements of real-time and robustness.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH