Bài báo này trình bày phương pháp tối ưu hóa các thông số động học của ôtô dựa trên phân tích quỹ đạo GPS của nó để xác định các dữ liệu về gia tốc tiếptuyến, gia tốc pháp tuyến, độ dốc của mặt đường và công suất tức thời của xetrên toàn bộ tuyến đường. Phương pháp này bao gồm một thuật toán để cảithiện độ chính xác của sai số vị trí và tốc độ lấy mẫu thấp của quỹ đạo GPS. Dữliệu này có thể được sử dụng để đánh giá các yêu cầu đối với hệ truyền động kéocủa ô tô và tối ưu hóa các thông số của nó.This paper presents a method for optimization of vehicle kinematicparameters based on analysis of the vehicle GPS-track, yields data on thetangential and normal acceleration, on the road profile slope angle, and on thevehicle instantaneous power over its entire route. The method comprises analgorithm to improve the accuracy of the results related to poor positionestimation and low sampling rate of the GPS-track readings. This data can beused to evaluate the requirements for the traction drive system of the vehicleand optimize its parameters.