TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VÀ SỰ GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN: VAI TRÒ CỦA SỰ TỰ HÀO VÀ SỰ ĐỒNG NHẤT HÓA TẠI CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hải Hưng Đỗ, Thành Công Hà, Văn Quang Ngô, Mạnh Cường Nguyễn, Đình Khoa Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: tr.157

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 325442

Corporate social responsibility is among the issues that has received the attention of ourwhole society, scholars and managers in recent years. This research attempts to clarify theimpact mechanism of corporate social responsibility on the retentionof employees working inthe firms. The current research also examines the mediating effects of perceived pride andorganizational identification of employees in the relationship between corporate socialresponsibility and employees’ retention. This research collected data through questionnairesurvey using a convenient sampling method with the respondents are employees in small andmedium enterprises in Hanoi City. We obtained 210 valid questionnaires and testing thehypothesisapplying SmartPLS software. The analyzed results show that social responsibility doesnot directly affect employees’retention behavior with the firms, but via the mediating effects ofperceived pride and organizational identification of employees with the firms. In addition,perceived pride of employees has no direct effect on employees’ retention behaviors with thefirms.Trách nhiệm xã hội (TNXH) là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của toàn xãhội, của các học giả và các nhà quản trị trong những năm gần đây. Nghiên cứu này tập trung làmrõ cơ chế tác động của TNXH tới sự gắn bó làm việc lâu dài của nhân viên trong doanh nghiệp.Nghiên cứu cũng xem xét vai trò trung gian của biến sự tự hào của nhân viên khi làm việc trongdoanh nghiệp thực hiện tốt TNXH và sự đồng nhất hóa nhân viên với doanh nghiệp. Nghiên cứuthu thập dữ liệu thông qua bảng câu hỏi bằng phương pháp mẫu thuận tiện với đối tượng lànhân viên trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Kết quả thu được210 bảng câu hỏi hợp lệ và được xử lý bằng phần mềm SmartPLS. Kết quả phân tích dữ liệu chothấy TNXH không có ảnh hưởng trực tiếp tới sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp mà thôngqua vai trò trung gian của biến sự tự hào và sự đồng nhất hóa nhân viên với doanh nghiệp. Thêmvào đó, sự tự hào không có ảnh hưởng trực tiếp tới sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH