Động lực của người học đóng một vai trò quan trọng trong sự thành côngcủa việc học ngôn ngữ thứ hai nói chung và học tiếng Anh theo đề án Học kết hợpnói riêng. Tuy nhiên, động lực là một khái niệm phức tạp và bao gồm nhiều mặt.Vì vậy, mục đích của bài báo này là nhằm tìm hiểu về khái niệm về động lực họctập của người học trong bối cảnh học tiếng Anh trực tuyến, các loại động lực khácnhau
những yếu tố ảnh hưởng đến động lực của người học, từ đó nhóm tác giảđề xuất những giải pháp để làm tăng và duy trì động lực cho sinh viên khôngchuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô trong việc học tiếng Anh trực tuyến theođề án Học kết hợp tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội góp phần tăng tínhhiệu quả của đề án này.It is the fact that learners’ motivation plays a significant role in the success ofsecond language teaching in general and in the Blended-learning project at HanoiUniversity of Industry (HaUI) in particular. Learners’ motivation, however, is acomplex and multifaceted construct. As a result, this study is conducted to explorethe main body of literature on learners’ motivation in the context of blendedlearning. It also aims to discuss the different types of motivation, some factors thataffect learners’ motivation
accordingly, the writers suggest some solutions in orderto generate and maintain motivation for non-English majored students ofAutomotive Technology in the Blended-learning project at HaUI with the hope ofimproving the effectiveness of this project.